Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam vã mồ hôi vì Toshiya Miura

"Lối đá của U19 Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai do HLV Graechen dẫn dắt là kiểm soát bóng thật nhiều, phối hợp ở cự ly ngắn. Trong khi đó cách chơi mà HLV Miura xây dựng cho Olympic Việt Nam lại hoàn toàn khác. Các cầu thủ phải đá ít chạm, đưa bóng thật nhanh về phía khung thành đối phương và hiệu quả được đặt lên hàng đầu", Văn Toàn chia sẻ với VnExpress sau buổi tập sáng 28/2. 

"Các bài tập thể lực của HLV Miura cũng nặng hơn rất nhiều so với HLV Graechen. Ông ấy không chỉ áp dụng các bài gia chu x tập thể lực với bóng mà còn có cả các bài tập không bóng. Các tuyển thủ rất mệt khi nuốt giáo án mà HLV Miura đưa ra nhưng không ai nản cả, mọi người đều rất cố gắng".

a3-2683-1425098419.jpg

Sau các buổi tập, các thành viên của đội tuyển Olympic Việt Nam phải tắm nước đá lạnh để tránh chấn thương. Ảnh: Lâm Thỏa

Tiền đạo Tuấn Tài của Sông Lam Nghệ An cũng đồng quan điểm với Văn Toàn, khi cho rằng giáo án mà HLV Miura đưa ra là rất nặng. Tuy nhiên, cựu tiền đạo đội U19 Việt Nam khẳng định anh và các đồng đội sẵn sàng thích nghi để "ghi điểm" với HLV trưởng.

"Thực hiện theo giáo án kệ chữ x của HLV Miura rất mệt. Tuy nhiên, rõ ràng thể lực của chúng tôi đã được tăng lên đáng kể. Đặc biệt, sự xuất hiện của bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi rất có ích, ông ấy giúp các tuyển thủ điều trị chấn ke chu x thương. Điển hình, tôi bị đau hông nhưng chỉ sau hai buổi tập làm việc cùng ông ấy, mọi sự đã trở lại bình thường", Tuấn Tài chia sẻ.

Không chỉ định hình lối chơi cho Olympic Việt Nam, HLV Miura còn xóa nhòa được khoảng cách giữa nhóm cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và phần còn lại.

"HLV Miura không để các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ở cùng nhau mà bố trí chúng tôi vào các phòng khác nhau, sinh hoạt chung với các đồng đội đến từ CLB khác. Nhờ vậy, chúng tôi đã hòa đồng rất tốt", Văn Toàn chia sẻ.

Do hàng loạt cầu thủ dính chấn thương vì quá tải, sáng nay HLV Miura đã có sự điều chỉnh trong kế hoạch tập luyện, Olympic Việt Nam chỉ tập các bài thể lực không bóng. Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật Bản cũng bố trí để đưa Xuân Trường, Thanh Tùng, Hồng Duy và Văn Thắng đi bệnh viện kiểm tra chấn thương.

Lâm Thỏa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét