Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Lawrenson: 'Chelsea đoạt Cup Liên đoàn

in decal giá rẻ mo-9914-1425034052.jpg

Mourinho từng hai lần vô địch Cup liên đoàn cùng Chelsea. Ảnh: AFP.

Chelsea 2-0 Tottenham (Chung kết Cup liên đoàn)

Tottenham tỏ ra phụ thuộc vào Harry Kane và trận hòa với West Ham ở Ngoại hạng Anh vừa qua cho thấy một bộ mặt tầm thường. Tottenham trải qua chuỗi trận tốt, nhưng đang tỏ ra lúng túng và West Ham đáng lẽ phải đánh bại họ.

Ngay cả khi một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Fiorentina tại Europa League giữa tuần thì trận chung kết Cup liên đoàn cũng sẽ rất khó khăn cho Tottenham. Nếu có điều gì cần biết về Chelsea dưới thời Mourinho, thì họ luôn chơi tốt trong các trận đấu lớn. Chelsea có thể thua Tottenham trong lần chạm trán gần đây ở Ngoại hạng Anh, nhưng trận chung kết sẽ là câu chuyện khác.

Man Utd 2-0 Sunderland

Man Utd cần nhanh chóng có câu trả lời sau trận thua Swansea và không gì tốt hơn một chiến thắng khi cuộc đua vào top 4 rất khốc liệt. Man Utd đủ khả năng làm điều này trước Sunderland, đội bóng đang bế tắc trong khâu ghi bàn.

Trước khi để thua tại Xứ Wales, Man Utd trải qua chuỗi 19 trận với một thất bại. Tuy nhiên màn trình diễn của đội bóng này không đủ thuyết phục. Đội bóng của HLV Van Gaal triển khai bóng chậm và không đủ đột biến trên hàng công. Nếu họ tiếp tục chơi như vậy, Man Utd khó có thể giành kết quả tốt khi bước vào giữa tháng ba với các đối thủ Tottenham, Liverpool, Chelsea và Man City.

Van Gaal cho thấy vầng hào quang khi nhậm chức, nhưng lúc này chỉ còn những lời chỉ trích. HLV người Hà Lan hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định đơn giản như trả Di Maria trở lại vị trí ưa thích bên cánh phải và đặt Rooney lên hàng công, nơi anh ghi những bàn quyết định cho Man Utd.

mancity-4135-1425034053.jpg

Trận đấu giữa Man City và Liverpool hứa hẹn diễn ra quyết liệt khi cả hai cùng khát điểm. Ảnh: Reuters.

Liverpool 1-1 Man City

Nhiều người cho rằng Liverpool chơi rất hay trong trận thắng Southampton cuối tuần trước, nhưng màn trình diễn của họ chỉ ở mức tạm ổn. Liverpool làm tốt khâu ngăn chặn đối thủ và không cho Southampton thực hiện các pha phản công nguy hiểm. Liverpool đã trải qua chuỗi 10 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh và họ có động lực để kéo dài thành công này. 

Hàng tấn công với những cầu thủ tốc độ của Liverpool hoàn toàn có thể làm khó Man City khi cầu thủ được tin tưởng nhất bên phía đội khách là trung vệ Kompany đang xuống phong độ. Tuy nhiên, hàng công của Man City đang bùng nổ khi ghi chín in decal bàn trong hai trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, do đó Liverpool cũng là đội cần lo lắng.

Man City rất muốn thắng, nhưng ở hướng ngược lại thì thất bại chính là một thảm họa. Kết quả hòa không giúp họ tiến gần với Chelsea, nhưng ít nhất cũng giúp đội bóng trụ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Arsenal 2-0 Everton

Thất bại 1-3 trước Monaco tại Champions League là kết quả vô cùng tồi tệ cho Arsenal. Hàng thủ Monaco tỏ ra vững chắc ở giải quốc nội, nhưng đó chỉ là ở Ligue I, giải đấu thuộc dạng trung bình. Hàng công của Arsenal không thiếu các cơ hội, nhưng đều bỏ lỡ và hàng thủ chơi ngớ ngẩn khiến họ bị trừng phạt.

Arsenal rất khó để lật ngược tình thế trong trận lượt về. Mặt cỏ nhân tạo trên sân Monaco vốn không thuận lợi cho lối chơi của Arsenal và việc họ phải dâng lên ghi bàn sẽ mở rộng khung thành cho các đợt phản công từ đối thủ.

May mắn cho Arsenal khi họ gặp Everton vào cuối tuần này. Đội bóng vùng Merseyside đang thi đấu thiếu tự tin trầm trọng và minh chứng là trận hòa 2-2 với đội bét bảng Leicester vừa qua. 

Trận đấu Lawrenson dự đoán West Ham - Crystal Palace 2-0 Burnley - Swansea 2-1 Man Utd - Sunderland 2-0 Newcastle - Aston Villa 2-1 Stoke - Hull 1-1 West Brom - Southampton 1-2 Chelsea - Tottenham 2-0 Liverpool - Man City 1-1 Arsenal - Everton 2-0 in băng rôn

Bảo Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét